18T và NHỮNG LỜI ĐỂ NGỎ

(MANG TINH CHIA SE)

Một con đường luôn có nhiều khúc,khi quanh co,khi ghập ghềnh,khi lại bằng phẳng,trơn tru.Và những ngã rẽ trên con đường luôn làm con người phải băn khoăn,đắn đo suy nghĩ để chọn lựa cho mình.Có khi quyết định của người này lại thành công trong khi quyết định của người khác lại làm họ thất bại.Vậy phải quyết định như thế nào để mình luôn cảm thấy hạnh phúc khi đứng trước tương lai của mình.Với tôi,ấy vẫn là một lời còn để ngỏ...
Theo tôi,khi bước vào tuổi 18 thì chắc mọi người nghĩ đến đầu tiên sẽ là chọn cho mình một con đường tươi sáng để đi,vì nó gắn bó với suốt cuộc đời mình(đặc biệt là nghề nghiệp) để nó dẫn đến những điều tốt đẹp sau này.Nhưng trước bao sự lựa chọn bày ra trước mắt thì phải chọn như thế nào.Không phải mình thích nghề nào là thi đậu ngay(tất nhiên là phải có nhiều yếu tố kết hợp trong đó sự nỗ lực chiếm nhiều nhất).Vd:bạn thích nghề phi công,nhưng bạn lại quá lùn và chân bạn không đạp được...thắng thì chắc chắn bạn không thể theo được.Có những sinh viên học đúng nghành họ thích nhưng khi ra trường có đến 40% thất nghiệp,có cả thầy giáo đáng ra sẽ đi truyền đạt kiến thức nhưng không được nhận phải đi bơm xe để kiếm tiền qua ngày.Còn bạn biết nếu không chọn đúng trường mình thích thi thật đáng buồn hơn.Tôi nhớ tới lời một triết gia rằng:"Đừng bao giờ chỉ chọn cho mình một mục đích vì nếu thất bại bạn sẽ chẳng còn gì".Bill Gate khi đến thăm một trường ĐH ở Mỹ cũng đã nói:"Khi các bạn có lòng đam mê và muốn thể hiện nó hãy đi làm và quay lại học vẫn chưa muộn".Và bản thân ông cũng là một tấm gương cho lời nói ấy của mình.Nói như vậy không phải tôi khuyên bạn bỏ học mà là bạn hãy xác định bạn thích cái gì,bạn có đủ quyết tâm,sự kiên trì để theo đuổi nó hay không?Như một câu châm ngôn:"bạn hãy tự hỏi bạn có chuẩn bị đủ hành trang để đi trên con đường bạn đã chọn và bạn phải vứt bỏ tất cả những gì chướng ngại trên con đường đó".Vậy hãy suy nghĩ thật kĩ khi chọn đường đi cho mình.
(NAVI)
  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • Twitter
  • RSS

0 Response to "18T và NHỮNG LỜI ĐỂ NGỎ"